Thursday, November 30, 2017

Hóa chất Sigma Aldrich- Khoa Học Đời Sống


Khoa Học Đời Sống- Sigma Aldrich


Danh mục Khoa học Đời sống của Sigma Aldrich cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho nghiên cứu khoa học đời sống trong môi trường học thuật và dược phẩm. Trọng tâm của Sigma Aldrich về phân tích bộ gen, tế bào và tế bào được hỗ trợ bằng cách chuẩn bị mẫu, thuốc thử nghiên cứu, các nền phát hiện trực quan và dịch vụ để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về chức năng sinh học và bệnh tật.

Khám phá danh mục rộng lớn với hãng Sigma Aldrich, các nền tảng Khoa học Đời sống, kháng thể, chất sinh hóa, bộ đệm, thử nghiệm miễn dịch, thử nghiệm ghép kênh,  và nuôi cấy tế bào.


ENZYME- SIGMA ALDRICH


Từ thế kỷ 18, nhà hóa học người Pháp Anselme Payen đã phát hiện ra enzyme  đầu tiên, diastase. Một vài thập niên sau, khi việc nghiên cứu lên men đường thành rượu bằng nấm men, Louis Pasteur đã nghiên cứu và kết luận tằng quá trình lên men được xúc tác bởi một yếu tố quan trọng có trong tế bào nấm men được gọi là "ferments", nó được cho là chỉ có chức năng trong các sinh vật còn sống. Ông đã viết rằng "lên men rượu là một phản ứng có liên quan đến đời sống và tổ chức của các tế bào nấm men chứ không phải là các tế bào chết. Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ, đặc biệt ngành công nghệ sinh học, các chế phẩm enzyme được sản xuất càng nhiều và được sử dụng trong hầu hết trong các lĩnh vực như: chế biến thực phẩm, nông nghiệp, chăn nuôi, y tế… Hàng năm lượng enzyme được sản xuất trên thế giới đạt khoảng trên 300.000 tấn với giá trị trên 500 triệu USD, được phân phối trong các lĩnh vực khác nhau.

Trong công nghiệp người ta sử dụng với lượng lớn để chuyển hóa, xúc tác các phản ứng. Tuy nhiên, trong thí nghiệm người ta sử dụng với lượng nhỏ và cũng yêu cầu độ tinh khiết cao. Liều lượng được  sử dụng chỉ vài milligram trên mỗi phản ứng. Enyme có trong các cơ quan,  mô của động vật, thực vật và vi sinh vật. Việc tách chiết enzyme cũng gặp khó khan do việc phân bố enzyme không đều ở các mô của động vật và thực vật và do lượng enzyme cũng có thể thay đổi tùy theo từng giai đoạn phát triển của sinh vật.

Trong tất cả các nguyên liệu có nguồn gốc động vật thì tuyến tuỵ, màng nhầy dạ dày, tim... dùng để tách enzyme rất thuận lợi. Dịch tuỵ tạng có chứa amylase, lipase, protease, ribonuclease và một số enzyme khác.
Nguồn enzyme từ động vật: từ ngăn tư của dạ dày bê nghé người ta có thể thu nhận chế phẩm renin để làm đông sữa trong sản xuất pho mát. Người ta cũng sản xuất pepsin từ dạ dày động vật. Nhưng khác với pepsin, renin có khả năng đông tụ sữa cao mà không thủy phân sâu sắc casein. Renin là chế phẩm enzyme có giá trị lớn trong công nghiệp.

Nguồn enzyme từ thực vật: thông thường enzyme hay có mặt ở các cơ quan dự trữ như hạt, củ, quả. Cơ quan dự trữ giàu chất gì thì nhiều enzyme chuyển hóa chất ấy. Ví dụ trong hạt cây thầu dầu có nhiều lipase, trong hạt đậu tương có nhiều enzyme urease.

-   Thóc nảy mầm chứa nhiều - amylase, ở củ khoai lang lại có nhiều β - amylase. Người ta đã thu được một số chế phẩm enzyme thủy phân như papain, bromelain, fixin từ thực vật bậc cao. Papain thu được từ mẫu nhựa đu đủ xanh, bromelain thu được từ các bộ phận (lá, thân, quả) cây dứa, còn fixin được tách từ dịch ép thân và lá cây Ficus.

   Qua các nguồn nguyên liệu động, thực vật chính có thể từ đó chiết xuất các chế phẩm enzyme, chúng ta thấy rằng hai nguồn nguyên liệu này không thể dùng để sản xuất các chế phẩm enzyme với quy mô lớn bởi các nhược điểm sau đây:

 Chu kỳ sinh trưởng của chúng dài
 Nguồn nguyên liệu này không cải tạo được.
 Nhiều nguyên liệu dùng làm thực phẩm (dùng để ăn) không thể dùng làm nguyên liệu để sản xuất với quy mô lớn các chế phẩm enzyme nhằm thoả mãn các nhu cầu của nền kinh tế quốc dân. Dùng vi sinh vật làm nguồn nguyên liệu để sản xuất các chế phẩm enzyme có nhiều ưu điểm nổi bật và có tính chất độc đáo vượt xa so với nguồn nguyên liệu từ động vật, thực vật, cũng như sẽ khắc phục được mọi khó khăn và hạn chế ở trên.

Chất chuẩn Nông Dược- Sigma Aldrich


Người ta dùng các loại hóa chất để khống chế côn trùng, sâu bọ, nấm mốc… các loại hóa chất đó gọi là nông dược hay thuốc bảo vệ thực vật. Các loại nông dược được sản xuất theo quy trình của nhà máy, tuy nhiên quá trình của chúng cần được đánh giá so sanh thông qua các chất chuẩn nông dược hay còn gọi là chất chuẩn đối chiếu.

Các chất chuẩn phổ biến sau: chất chuẩn gốc, chất chuẩn thứ cấp và chất chuẩn nhà sản xuất.

SBC Scientific cung cấp các nhãn hàng dành cho chuẩn nông dược như: Hóa chất Supelco,hóa chất Fluka và hóa chất Sigma Aldrich. Với đầy đủ các loại sản phẩm dành cho phân tích, có hơn 1,300 chủng loại sản phẩm có thể đáp ứng tiêu chuẩn của phòng thí nghiệm thuốc bảo vệ thực vật.

Mộ số các chất chuẩn dược

1 Abamectin PESTANAL®, analytical standard
2 Abate® analytical standard
3 Acephate PESTANAL®, analytical standard
4 Acequinocyl PESTANAL®, analytical standard
5 Acetaldehyde analytical standard
6 Acetamiprid-N-desmethyl PESTANAL®, analytical standard
7 Acetochlor PESTANAL®, analytical standard
9 Organophosphate (OP) Pesticide Mix
certified reference material, 100 μg/mL each component in hexane
10 Cadusafos PESTANAL®, analytical standard
11 Carbofuran-3-hydroxy PESTANAL®, analytical standard
12 Chlorbufam PESTANAL®, analytical standard
13 γ-Chlordane analytical standard
14 Chlorfluazuron PESTANAL®, analytical standard
15 β-Cyfluthrin PESTANAL®, analytical standard
16 Cyhalofop PESTANAL®, analytical standard
17 Cyromazin PESTANAL®, analytical standard
18 2,4-D PESTANAL®, analytical standard
19 Dialifos PESTANAL®, analytical standard
20 1,4-Dichloro-2-nitrobenzene PESTANAL®, analytical standard
21 Dienochlor PESTANAL®, analytical standard
22 Fluridon PESTANAL®, analytical standard
23 Gibberellic acid PESTANAL®, analytical standard
24 Bupirimate PESTANAL®, analytical standard
25 Quinalphos PESTANAL®, analytical standard
26 Quinchlorac PESTANAL®, analytical standard
27 Quinmerac PESTANAL®, analytical standard
28 Silvex® analytical standard
29 Sulfur PESTANAL®, analytical standard
30 Tebutam PESTANAL®, analytical standard
31 2,4,6-Trichlorophenol PESTANAL®, analytical standard
32 Tricyclazol PESTANAL®, analytical standard
33 Ziram PESTANAL®, analytical standard
34 Zoxamide PESTANAL®, analytical standard

Thông tin liên hệ: 

SBC Scientific
Hotline: 0945677929
Email: info@sbc-vietnam.com

Related Posts

Hóa chất Sigma Aldrich- Khoa Học Đời Sống
4/ 5
Oleh

Subscribe via email

Like the post above? Please subscribe to the latest posts directly via email.